Đưa ra thương hiệu của bạn đúng với 3 bước quan trọng này

Với vô số ngành công nghiệp phức tạp hơn mỗi năm, thương hiệu cần liên tục phát triển để đáp ứng nhu cầu của khách hàng luôn thay đổi. Trong một số trường hợp, điều này có nghĩa là hoàn toàn đổi mới cách bạn thể hiện thương hiệu của mình với thế giới.

Sáng kiến ​​đổi thương hiệu là một tuyên bố mạnh mẽ về mong muốn của một công ty để thiết lập một cách kết nối mới với khán giả. Tuy nhiên, một bài tập đổi thương hiệu và đổi vị có thể gây hăm doạ vì nguy cơ xa lánh khách hàng trung thành hiện tại mà không có sự bảo đảm hấp dẫn đối với những người mới.

Đưa lý thuyết vào thực tiễn

Các thương hiệu ngày nay cần duy trì sự liên quan giữa nhiều và nhiều đối tượng cùng một lúc. Đặc biệt trong lĩnh vực B2B, các quyết định thường do các ủy ban của các bên liên quan từ các khu vực khác nhau của tổ chức tự nhiên có xu hướng có những nhu cầu, mục đích và chương trình nghị sự khác nhau. Nhắn tin hoặc làm mới logo đơn giản sẽ không đề cập đến chương trình nghị sự của những người chơi nội bộ và bên ngoài.

Các bài tập thương hiệu lại phải luôn luôn bắt đầu bằng một phân tích kỹ lưỡng về những người quan trọng nhất đối với thành công của công ty - cả khách hàng tiềm năng và khách hàng hiện tại.

Để đạt được điều này, các thương hiệu phải hiểu được hành trình của khách hàng như là những rào cản và nhu cầu mới phát sinh và những người cũ đang bốc hơi. Một thông điệp thuyết phục thúc đẩy nhận thức có thể không hiệu quả sau khi khách hàng mua vào thương hiệu và tại thời điểm đó có thể quan tâm hơn đến độ tin cậy, sự nhất quán và dịch vụ khách hàng.

Trong khi xem xét hành trình của khách hàng đang phát triển, điều quan trọng là các thương hiệu cũng phải lập bản đồ đường đi để đạt được mục tiêu cuối cùng dài hạn và ngắn hạn. Cả hai bài tập lập bản đồ nên được thực hiện trong buổi hòa nhạc, vì sự khởi đầu và kết thúc của chúng là phụ thuộc lẫn nhau.

Thay đổi thương hiệu một thương hiệu B2B là một hành động cân bằng. Bạn muốn tạo vị trí có sức mạnh và tập trung, đàn hồi đủ để thu hút được một số đối tượng quan trọng không kém, thích ứng với các yêu cầu về hành trình của khách hàng, và trong một số trường hợp bao gồm cả sự tiến triển trong tương lai của doanh nghiệp.

Nếu bạn không chắc chắn nơi để bắt đầu, hãy chắc chắn rằng bạn làm rất nhiều nghiên cứu, sau một vài bước quan trọng để xác định đúng con đường:
Sử dụng dữ liệu để đào sâu. Dữ liệu là công cụ cho hành động cá nhân của khách hàng của bạn có ý nghĩa lớn hơn về hình ảnh. Kiểm tra kết quả của các cuộc hẹn gần đây của bạn và đào sâu vào những gì đã làm việc - và những gì không. Sử dụng dữ liệu này để giúp thông báo các bước tiến hóa thương hiệu của bạn. Ngay cả người tiêu dùng trong cùng một khu vực có thể có phản ứng khác nhau, do đó dành thời gian để kiểm tra và hiểu các dữ liệu bạn thu thập là rất quan trọng. Làm như vậy sẽ giúp thương hiệu của bạn thiết lập các quy trình khi bạn đang phát triển một hành trình khách hàng đã phát triển để đảm bảo tin nhắn, các điểm tiếp xúc hoặc trải nghiệm mới của bạn với người tiêu dùng.

Khi công ty công nghệ an ninh Zix đến với chúng tôi để được giúp đỡ về việc đổi thương hiệu, RAPP đã tiến hành nghiên cứu sâu rộng để xác định tại sao những rào cản đã khiến người tiêu dùng, công ty và chính phủ phải hành động để bảo vệ dữ liệu của họ - mặc dù họ đều có chung một mong muốn hợp lý. Những gì chúng tôi tìm thấy là động lực tình cảm rất khác nhau trong mỗi nhóm, với nhiều lo ngại và mối quan tâm cản trở khả năng của họ để liên kết và hành động.

Chúng tôi cũng học được rằng không có sự tương quan trực tiếp giữa tính phổ biến và tính thuyết phục và rằng sự thân thiện và dễ tiếp cận không phải là chiến lược tốt nhất cho một công ty hứa hẹn sự bảo vệ mạnh mẽ trong một thế giới nguy hiểm. Sử dụng phân tích dữ liệu, chúng tôi phân chia các khách hàng tiềm năng và các ưu tiên của họ, cho phép giao tiếp với mỗi người có ý nghĩa hơn.
Nhìn vào những người đứng sau những con số. Dữ liệu là vô giá, nhưng khách hàng của bạn là tài nguyên lớn nhất của doanh nghiệp bạn. Tìm hiểu về chúng và tìm ra những gì họ quan tâm nhất, do đó bạn có thể đảm bảo rằng nhãn hiệu của bạn cũng quan tâm. Sau khi tất cả,95 phần trăm các doanh nghiệp ưu tiên cho trải nghiệm của khách hàng, và bạn không muốn ở mức 5% mà không.

Mặc dù không phải B2B, thương hiệu thực phẩm đã giải quyết sự thật này trong nhiều năm. Trong năm 2009, Pizza của Domino đã hứa sẽ cung cấp bánh pizza trong vòng 30 phút. Thật không may cho thương hiệu, khách hàng quan tâm đến hiệu suất và nhiều hơn về hương vị, và thương hiệu thường bị xếp hạng cuối cùng chết trong bộ phận đó. Để khắc phục sự nhận thức và xây dựng lại thương hiệu của mình, Domino đã sử dụng một chiến thuật bị quên lãng: trung thực. Công ty tiến hành nghiên cứu và mời các nhóm nếm tiêu dùng, áp dụng một chiến lược táo bạo để tự đánh giá chính xác để nâng cao chất lượng pizza của mình. Khoảng hai năm sau khi khởi động chiến dịch, giá trị cổ phiếu Domino đã tăng 233 phần trăm .
Quyết định nơi thương hiệu phù hợp trong số các đối thủ cạnh tranh. Một khi bạn đã dành thời gian để hiểu sâu về người tiêu dùng, hãy dành nhiều thời gian để hiểu đối thủ cạnh tranh. Đây là cách duy nhất để phân biệt cảnh quan và xác định cách sản phẩm, dịch vụ hoặc hành trình của bạn có thể vượt qua được tiếng ồn và thu hút khách hàng trung thành. Hơn nữa, sự hiểu biết về đối thủ cạnh tranh của bạn sẽ giúp bạn kết tinh hơn về bản sắc thương hiệu của bạn - một bước không thể bỏ qua trong quá trình đổi thương hiệu.

Các thương hiệu B2C luôn đối mặt với vấn đề này: xe Ford có sức bền, quần jean Wrangler được thoải mái, và thương hiệu Johnson & Johnson an toàn cho gia đình. Điều quan trọng cần nhớ rằng đây không phải là những phẩm chất duy nhất có thể kết hợp với những thương hiệu này - họ chỉ nhấn mạnh trên hết mọi thứ, tạo ra bản sắc. Wranglers có thể được coi là thời trang hoặc bền, nhưng nhiều hơn bất cứ điều gì họ mang danh tiếng của được xây dựng cho thoải mái của người mặc: Real. Thoải mái. Quần jean. Một cách tuyệt vời để chưng cất bản chất của thương hiệu và xác định nơi nó phù hợp bằng cách mô tả nó chỉ bằng một vài từ. Nhưng đó chỉ là một điểm khởi đầu.

Tái đổi thương hiệu thường liên quan đến việc thực hiện một bước nhảy vọt. Ở giữa nỗ lực đổi thương hiệu đầy thử thách, hãy nhớ rằng nó không chỉ cần thiết, mà nó còn đáng giá nữa. Sự trì trệ có thể và sẽ ảnh hưởng tiêu cực đến công ty. Khi đến lúc, hãy giải quyết những thách thức và xem thương hiệu là cơ hội để đặt nền móng cho sự thành công lâu dài.

Cecy Shveid là phó chủ tịch cao cấp của kế hoạch cho RAPP Dallas, với 25 năm kinh nghiệm xây dựng các thương hiệu toàn cầu và kinh doanh thông qua những hiểu biết sâu sắc về mở lòng ra và chiến lược dựa vào dữ liệu. Cô mang đến một loạt các kinh nghiệm trong truyền thông tiếp thị đa kênh, áp dụng nghiên cứu định tính và định lượng và các phương pháp đã được chứng minh để thúc đẩy sự hiểu biết, sự tham gia và hành vi để biến đổi trải nghiệm thương hiệu. Khách hàng bao gồm Procter & Gamble, PepsiCo, Diageo, Samsung, HP, Citibank, Chase, Walmart, Sears, AFI và Cinemark. 
Đưa ra thương hiệu của bạn đúng với 3 bước quan trọng này Đưa ra thương hiệu của bạn đúng với 3 bước quan trọng này Reviewed by Đỗ Trí on 14:08 Rating: 5