Tự động trả lời comment trên Facebook qua tin nhắn

Ở bài viết này, mình sẽ hướng dẫn bạn setup 1 công nghệ mới về Facebook Marketing, tự động nhắn tin cho khách hàng khi họ để lại comment trên Facebook & 100% khách hàng sẽ nhận được tin nhắn Ở MỤC INBOX từ Fanpage bạn gửi. Với công nghệ này bạn hoàn toàn có thể áp dụng để :Bán áo thun hoặc bán bất cứ mặt hàng nào khi chạy quảng cáo Facebook (Tận dụng tối đa lượng khách hàng comment cực lớn)
Tạo event/minigame fanpage bán hàng (yêu cầu comment)
Gửi mã giảm giá cho khách hàng comment lên Fanpage.
….Hoặc bất cứ thứ gì mà bạn muốn mà cảm thấy áp dụng được cho lĩnh vực bạn đang làm



Đây là công cụ rất hay và phải nói là cực “CHẤT” nếu bạn biết áp dụng nó vào sản phẩm/dịch vụ đang tiếp thị.


1/ Làm gì với khách hàng comment trên Facebook ?

Nếu bạn đã từng hay chạy quảng cáo Facebook để bán hàng, thì chắc hẳn bạn cũng nhận ra là những người comment vào bài post Facebook, hay bài chạy quảng cáo của bạn phải trên 70% là những người quan tâm về sản phẩm hay dịch vụ bạn đang tiếp thị.

Hàng ngày bạn có thể nhận được vài chục comment, thậm chí chạy quảng cáo nhận trăm comment, đây thực sự là những khách hàng tiềm năng nhất mà bạn không thể nào bỏ qua.

Bình thường bạn sẽ hồi âm cho từng comment, nhưng hầu như bạn sẽ không online thường xuyên hay khách hàng comment nửa đêm đang ngủ thì bó tay

Hay trường hợp khác, bạn đang muốn làm marketing trên Facebook theo “hiệu ứng đám đông” (search thêm google về cái này nhé)

Hay bạn đang chạy 1 bài quảng cáo MÃ GIẢM GIÁ, muốn gửi coupon hay voucher ưu đãi cho khách hàng ngay khi họ comment ?

Hay bạn đang muốn tổ chức 1 event trên Fanpage, muốn khách hàng để lại bình luận, sau khi họ comment bạn sẽ chủ động inbox họ cám ơn ngay lập tức (kèm theo quảng bá sản phẩm)

………..Rất nhiều trường hợp mà bạn cần 1 giải pháp nào đó gửi tin nhắn ngay cho khách hàng khi họ để lại lời nhắn trên Facebook của bạn !

2/ Facebook chỉ có tính năng tự động hồi âm khi khách hàng inbox.


Tại thời điểm hiện tại, Facebook mới chỉ hỗ trợ tính năng tự động gửi 1 tin nhắn cho những người đã nhắn tin vào Fanpage của bạn. Nếu bạn chưa biết sử dụng tính năng này, mình sẽ hướng dẫn :

Đầu tiên bạn vào Setting của Fanpage => Messaging

Tiếp đó bạn kéo xuống mục Send Instant Replies to anyone who messages your Page và chọn Yes có thể tùy chỉnh tin nhắn tự động ở mục Change

OK đó là tự động trả lời khi khách hàng nhắn tin, còn khi khách hàng bình luận thì tự động nhắn tin cho họ ngay lập tức kiểu gì ?

Bình thường bạn sẽ phải vào comment đó nhấn vào nút Message để gửi 1 tin nhắn hoàn toàn thủ công :

Tuy nhiên mình sẽ có 1 giải pháp tốt hơn giúp bạn có thể thực hiện giải pháp này với 2 tiêu chí :
Ngay lập tức
Hoàn toàn tự động

3/ Giải pháp mới : Credi Response

Đây là công cụ mình đang dùng nhằm làm nhiều mục đích khác nhau, chủ yếu là khi chạy quảng cáo bán áo thun nhiều comment quá, thay vì hồi âm comment của họ thì mình tự động gửi luôn tin nhắn cho lẹ.

TỚI TRANG CHỦ CREDI RESPONSEVà xem xem đầy đủ tính năng

Lưu ý đây là tool ngoài trả phí, bạn có thể click vào nút trên để xem chi tiết, tuy nhiên chi phí không mắc cho lắm, có 2 loại :
Bản theo tháng : $10/tháng, dùng cho 4 fanpage, gửi 2000 tin nhắn mỗi tháng
Bản theo năm : $67/năm, dùng cho 4 fanpage, gửi 2000 tin nhắn mỗi tháng

Bạn có thể thanh toán bằng Paypal hoặc VISA, lưu ý lúc mua hàng bạn điền chính xác email của bạn ở mục Delivery, thông tin đăng nhập sẽ gửi về cho bạn ở email này. Ở mục Paypal email, nếu bạn ko dùng Paypal cứ điền đại email của bạn rồi thanh toán bằng VISA sau :


Đây là sản phẩm mới của Cyril Gupta và team của anh ấy, 1 đội chuyên code những phần mềm mà từ ngày kiếm tiền với Product Launch mình rất thích.

Sản phẩm lần này đúng luôn tool mình đang cần dùng, đây là giải pháp Facebook Marketing khá tốt trong cuối năm 2016 này. Dưới đây mình sẽ hướng dẫn chi tiết cách sử dụng tool này nhé !

Bước 1 : Truy cập vào giao diện sử dụng

Sau khi mua thành công, bạn truy cập customer.jvzoo.com để đăng nhập (thông tin đăng nhập sẽ gửi về email cho bạn sau khi thanh toán), trong lần đầu tiên bạn sẽ được yêu cầu thay đổi mật khẩu.

Sau đó bạn nhấn VIEW DETAILS ở sản phẩm bạn vừa mua :

Tiếp đó bạn nhấn vào ACCESS YOUR PURCHASE

Ở đây bạn sẽ nhận được hướng dẫn truy cập vào Credi Response, tiếp theo đó bạn vào http://crediresponse.in/user/signin để đăng nhập với thông tin :
Email đăng nhập : Email mua hàng của bạn điền ở mục Delivery
Mật khẩu : Là Payment ID ở email Jvzoo gửi về, nếu bạn ko tìm ra hay không đăng nhập có thể reset mật khẩu bằng nút i forgot my password & tạo mật khẩu mới theo ý bạn.

Bước 2 : Add Fanpage vào và chọn bài post muốn tự động hóa.

Khi đã truy cập thành công vào giao diện sử dụng, bạn vào mục Facebook Pages để thêm Fanpage của bạn, khi thêm Fanpage, Credi Response sẽ yêu cầu 1 số quyền Fanpage để thay bạn thao tác các hoạt động tự động, thì bạn cứ nhấn OK hoặc YES gì đó hết !

Sau đó bạn chọn nút View Post để chọn bài post muốn sử dụng công cụ này :

Bạn chọn Set a Response để thiết lập trả lời tự động cho bài post đó :

Bước 3 : Viết tin nhắn muốn gửi tự động

Bạn điền tin nhắn muốn gửi tự động tại đây, nếu bạn muốn gửi ngay lập tức sau khi khách hàng comment, bạn để No Delay, còn bạn muốn delay mấy phút có thể chọn lại

Bạn hãy tick chọn Respond only once để chỉ gửi tin nhắn 1 lần khi 1 khách hàng comment vào bài post, không mấy lại dính mấy ông phá đám vào spam.
Tự động trả lời comment trên Facebook qua tin nhắn Tự động trả lời comment trên Facebook qua tin nhắn Reviewed by Đỗ Trí on 10:54 Rating: 5